top of page

Trẻ đã cho uống vitamin D3 có cần cho uống canxi nữa không?

Hỏi:

Con em được 4,5 tháng tuổi, có biểu hiện của bệnh còi xương như ra mồ hôi trộm, tóc rụng hình vành khăn, đã cho uống vitamin D3. Như vậy cháu có cần uống thêm canxi nữa không và uống loại nào là phù hợp với lứa tuổi của cháu?



Trả lời:

Còi xương là một bệnh do thiếu vitamin D3 làm giảm hấp thu canxi ở ruột, cơ thể phải huy động canxi ở xương vào máu, gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương. Vì vậy khi điều trị còi xương bằng vitamin D cần bổ sung canxi để giúp xương phát triển bình thường. Tùy theo lứa tuổi và mức nặng nhẹ của bệnh còi xương mà bổ sung canxi, các loại canxi ở dạng khác nhau. Bổ sung canxi cho trẻ ở lứa tuổi này trung bình từ 300 – 500mg/ ngày kéo dài trong 2 tuần. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại canxi. Bạn nên cho bé uống siro canxi là phù hợp, ngoài ra ở lứa tuổi này cần lưu ý tình trạng giảm canxi máu đột ngột gây co giật dễ nguy hiểm cho bé.

(Trích từ cuốn Hỏi đáp Chăm sóc dinh dưỡng và Sức khỏe cho trẻ dưới 5 tuổi)

Siro canxi sinh học Bestical là sản phẩm khá phù hợp cho các bé từ 4 tháng tuổi, đây là dòng canxi thế hệ mới vừa dễ hấp thu, vừa cung cấp đủ lượng canxi cho trẻ, mang lại hiệu quả tăng chiều cao và an toàn cho trẻ có độ tuổi nhỏ.

Ba mẹ tìm hiểu về dòng canxi sinh học Bestical ngay nhé.



213 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
hop .png
hop .png
bottom of page